Công thức trị mụn với cà rốt vô cùng đơn giản

phong kham tri nam da

Cà rốt không chỉ là một thực phẩm dùng để chế biến nên những món ăn ngon, có lợi cho sức khỏe mà nó còn là một “nguyên liệu vàng” trong việc làm đẹp da, đặc biệt là trị mụn của chị em phụ nữ. Những ai đang lo lắng vì tình trạng mụn trên mặt thì hãy thực hiện ngay công thức trị mụn với cà rốt vô cùng đơn giản mà Ella gợi ý sau đây để lấy lại làn da đẹp và mịn màng như mong ước nhé!

Trong cà rốt có chứa rất nhiều vitamin A, có tác dụng bảo vệ lớp biểu bì trên da, làm chậm quá trình lão hóa và giúp làn da căng mịn và tươi sáng hơn. Đồng thời, vitamin C trong cà rốt có tác dụng làm mờ vết thâm, làm liền sẹo, trị mụn và tăng độ đàn hồi trên da. Với những công dụng trên, cà rốt chính là lựa chọn hàng đầu để chị em có một làn da căng mịn và một gương mặt tươi trẻ nhất.

Để trị mụn bằng cà rốt vô cùng đơn giản, bạn có thể thực hiện theo những cách dưới đây!

Cách 1: Cà rốt kết hợp với mật ong

Cà rốt kết hợp với mật ong đắp lên mặt mỗi ngày chính là cách làm hiệu quả để làn da của chị em nhanh chóng trắng mịn và đánh bay hết những lũ mụn đáng ghét. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

- Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước.
- Cho mật ong vào nước ép cà rốt với tỷ lệ 1:1
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm nhằm làm cho lỗ chân lông giãn nở, giúp da dễ dàng hấp thu được những tinh chất có trong hỗn hợp hơn.
- Thoa đều hỗn hợp lên da, để khoảng 15-20 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Cuối cùng vỗ nước lạnh lên da để làm se khít các lỗ chân lông.
- Áp dụng 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả cao nhất.

Cách 2: Cà rốt kết hợp với dầu oliu

Với những chị em đang bị tấn công bởi mụn đầu đen và da xuất hiện nhiều dầu, đừng lo lắng, hỗn hợp cà rốt và dầu oliu sẽ là sự lựa chọn tuyệt vời cho bạn.

- Cà rốt gọt sạch vỏ, rửa sạch rồi cho vào máy xay nhuyễn, lọc lấy nước. Sau đó, trộn đều với 2 muỗng dầu oliu.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm nhằm làm cho lỗ chân lông giãn nở, giúp da dễ dàng hấp thu được những tinh chất có trong hỗn hợp hơn.
- Thoa đều hỗn hợp lên da, để khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước ấm, sau đó vỗ nước lạnh lên làm se khít các lỗ chân lông.

Sau một thời gian ngắn sử dụng phương pháp này, ta sẽ sở hữu một làn da trắng hồng và mịn màng, mụn đầu đen và mụn bọc đã bị đánh tan bởi hỗn hợp cà rốt và dầu ô liu nguyên chất.

Ngoài ra, chị em có thể ăn trực tiếp cà rốt mỗi ngày, đặc biệt là ăn sống sẽ có tác dụng rất tốt đến làn da của chị em, làn da của chúng ta sẽ trắng sáng lên rõ rệt, mụn và tàn nhang sẽ nhanh chóng biến mất.

Chúc chị em sớm sở hữu làn da đẹp như mong muốn!

Xem thêm:
Vì sao rối loạn nội tiết lại gây ra nám da?
Cách trị mụn bọc hiệu quả và an toàn ngay tại nhà
Tự làm mặt nạ diếp cá làm trắng da


Share:

0 nhận xét