10 điều cần biết về kem chống nắng

bac si tri nam da

Sử dụng kem chống nắng là một bước rất quan trọng trong quy trình chăm sóc da, giúp bảo vệ da khỏi tác động của các tia UV có trong ánh nắng mặt trời, hay các tia bức xạ từ các vật dụng xung quanh. Nếu bạn chưa hiểu rõ về kem chống nắng thì hãy tham khảo ngay bài viết này nhé!

1. Khi sử dụng kem chống nắng, nên lựa chọn những sản phẩm có độ SPF lí tưởng cho người bình thường là 30 để chống lại 97% các tia UV từ ánh nắng mặt trời.

2. Dù kem chống nắng của bạn có SPF cao hơn, bạn vẫn cần phải thoa lại kem sau 2 tiếng đi ngoài nắng, hay sau khi xuống nước hoặc khi đổ mồ hôi nhiều để giúp da được bảo vệ một cách hoàn hảo.

3. Khi thoa kem chống nắng, đừng quá “tiết kiệm” mà hãy thoa một lớp đủ dày để che phủ toàn bộ bề mặt da, tạo một lớp che phủ hoàn hảo. Nếu lớp kem chống nắng quá mỏng thì không những không giúp da chống nắng mà còn gây tác dụng ngược, khiến da bị bắt nắng trở lại.

4. Thành phần chống nắng có trong các sản phẩm trang điểm như phấn nền không đủ để bảo vệ da trước tia UV. Lớp kem dưỡng bên dưới tạo nên lớp màng khiến các thành phần chống nắng không thể thẩm thấu vào da. Tốt nhất bạn nên thoa kem chống nắng trước khi trang điểm, hoặc chọn loại kem dưỡng da ban ngày có độ chống nắng.

5. Luôn luôn thoa kem chống nắng ít nhất 15 phút trước khi ra nắng để các thành phần chống nắng kịp thẩm thấu vào da và phát huy tác dụng.

6. Hãy chọn kem chống nắng vừa có chỉ SPF để chống lại tia UVB (khiến da bị cháy nắng, sậm màu) và cả PA để có thể bảo vệ trước tia UVA (khiến da bị lão hóa).

7. Không sử dụng kem chống nắng toàn thân cho da mặt vì các sản phẩm này thường chứa rất nhiều dầu, khi dùng cho mặt sẽ khiến da bị bí, đổ dầu nhiều và dễ sinh ra mụn.

8. Chỉ số SPF không được cộng dồn lại với nhau khi bạn thoa hai loại kem chống nắng, chỉ có sản phẩm có SPF cao nhất phát huy tác dụng. Ví dụ bạn thoa kem nền chỉ số SPF15 trong khi phấn phủ là SPF 25 thì chỉ số chống nắng cho da bạn lúc đó là 25.

9. Phụ nữ văn phòng vẫn cần phải sử dụng kem chống nắng. Bởi ngay cả khi bạn không ra ngoài thì tia UV vẫn có thể xuyên qua kính để “tấn công” da bạn, đồng thời các tia bức xạ từ màn hình máy tính cũng là một tác nhân khiến da bạn dễ bị nám, tàn nhang và nhanh chóng xuất hiện các dấu hiệu lão hóa.

10. Tránh bôi kem chống nắng vào niêm mạc bởi một số loại kem chống nắng có thể gây kích ứng nếu dính vào vùng niêm mạc như mắt, miệng…

Trên đây là 10 điều cần biết về kem chống nắng mà bạn không thể bỏ qua. Một lưu ý nho nhỏ cho bạn đó chính là nên tẩy trang khi dùng kem chống nắng để da được làm sạch hoàn hảo, tránh “lũ mụn” ồ ạt kéo đến.

Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:
Chăm sóc và bảo vệ làn da nám đúng cách!
Da căng mịn, tươi trẻ nếu tập những thói quen này vào buổi sáng!
Cách chống lão hóa cho da vùng cổ

Share:

0 nhận xét