Tự làm sữa rửa mặt từ các nguyên liệu tự nhiên


Rửa mặt là một bước vô cùng quan trọng trong quy trình chăm sóc da, giúp loại bỏ bụi bẩn, bã nhờn cũng như lớp trang điểm dày cộm trên da. Do đó, chị em cần phải hết sức lưu ý trong việc lựa chọn sữa rửa mặt cho làn da của mình. Bên cạnh đó, chị em cũng có thể “tự chế” sữa rửa mặt từ những nguyên liệu tự nhiên vô cùng đơn giản, vừa mang lại hiệu quả mà lại vừa đảm bảo an toàn. Hãy cùng Lily khám phá những công thức chế biến nên sữa rửa mặt ấy nhé!

1. Tự làm sữa rửa mặt từ sữa chua và mật ong

Sữa chua và mật ong là hai nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong các công thức làm đẹp của chị em phụ nữ chúng ta. Hai nguyên liệu này khi kết hợp với nhau ngoài việc dưỡng ẩm, làm trắng da còn có thể giúp làm sạch sâu làn da, giúp loại bỏ lớp bụi bẩn rất tốt.

Bạn chỉ cần trộn 2 thìa cà phê sữa chua và 1 thìa mật ong. Sau đó đắp đều hỗn hợp này lên mặt và massage trong 2 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch bằng nước lạnh.

2. Tự làm sữa rửa mặt từ giấm

Loại giấm thông thường hay giấm táo cũng có thể dùng để làm sữa rửa mặt, giúp làm thông thoáng lỗ chân lông vô cùng đơn giản. Bạn chỉ cần nhúng bông cotton vào giấm và vắt nhẹ, nhẹ nhàng lau khắp mặt, tránh vùng mắt, sau đó rửa mặt với nước ấm rồi dùng tay vỗ nhẹ lên bề mặt da để da khô một cách tự nhiên. Cách này tuy đơn giản nhưng mang lại hiệu quả vô cùng bất ngờ đấy, bên cạnh việc làm sạch da, giấm còn giúp ngăn ngừa mụn phát triển.

3. Tự làm sữa rửa mặt từ kem tươi đậm đặc và dầu ô liu

Chắc hẳn bạn sẽ rất ngạc nhiên vì sự kết hợp đầy bất ngờ giữa kem tươi đậm đặc và dầu oliu phải không nào? Tuy nhiên, đây lại là phương pháp làm sạch da được rất nhiều chị em phụ nữ tại các quốc gia trên thế giới áp dụng rồi đấy. Ngoài khả năng làm sạch da, hỗn hợp này còn giúp dưỡng ẩm và ngăn ngừa tình trạng da bị nứt nẻ.

Bạn Bạn hãy lấy 1 thìa cà phê dầu ô liu và 1 thìa kem tươi đậm đặc trộn đều rồi đắp lên mặt. Để trong 5 phút trước khi rửa mặt.

4. Tự làm sữa rửa mặt cà chua

Bên cạnh khả năng làm trắng được nhiều người biết đến, kết hợp cà chua với cà phê sữa cùng với nước cốt chanh sẽ giúp loại bỏ bụi bẩn, lượng dầu dư thừa trên da, giúp da thông thoáng. Bạn chỉ cần lấy 2 thìa cà phê phần thịt của quả cà chua, 1 thìa cà phê sữa và nước cốt chanh trộn đều. Đắp hỗn hợp vừa trộn lên mặt rồi rửa sạch sau 10 phút. Sau đó, dưỡng ẩm cho da.

Nếu sữa rửa mặt của bạn đã hết hoặc bạn chưa tìm được một loại sữa rửa mặt ưng ý thì hãy sử dụng những cách trên để làm sạch da nhé! Hiệu quả sẽ khiến bạn bất ngờ đấy!


Xem thêm:
Cách chăm sóc da mặt sau khi điều trị nám
6 bước massage giúp bạn trẻ ra cả chục tuổi
Chống lão hóa da với mặt nạ lòng đỏ trứng gà

Share:

0 nhận xét