Se khít lỗ chân lông chỉ với những nguyên liệu có sẵn trong bếp!

bac si tri nam da

Lỗ chân lông to luôn là vấn đề khiến nhiều chị em lo lắng. Bởi vấn đề da này không chỉ khiến cho da kém mịn màng mà còn gây nên nhiều khó khăn trong việc trang điểm. Vậy làm thế nào để thu nhỏ lỗ chân lông một cách hiệu quả. Hãy tham khảo ngay những cách từ thiên nhiên sau nhé!

1. Mật ong và chanh

Mật ong và chanh là hai nguyên liệu vô cùng quen thuộc trong việc chăm sóc da. Khi kết hợp với nhau, những nguyên liệu này sẽ giúp da sáng, khỏe ngay từ bên trong, đặc biệt còn se khít lỗ chân lông một cách nhanh chóng.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị 2 thìa mật ong, 2 thìa nước cốt chanh.
- Trộn 2 nguyên liệu trên vào một bát sạch, khuấy đều.
- Rửa sạch mặt và lau khô da, thoa trực tiếp hỗn hợp lên khắp da mặt và thư giãn trong 15 phút.

Khi sử dụng loại mặt nạ này, chị em nên thoa một ít nước hoa hồng để giúp cân bằng da, đồng thời chú ý chống nắng cẩn thận cho da vì chanh rất dễ bắt nắng. Thực hiện đều đặn 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy hiệu quả nhanh chóng hơn.

2. Sữa tươi và chanh

Sữa tươi và chanh cũng là một sự kết hợp tuyệt vời. Trong sữa tươi có chứa nhiều acid lactic - một trong những dưỡng chất dưỡng da hiệu quả, có khả năng thu nhỏ lỗ chân lông, đồng thời giúp loại bỏ hắc sắc tố melanin gây thâm sạm và mang đến làn da sáng mịn.. Bên cạnh đó, chanh sẽ giúp loại bỏ bã nhờn nhanh chóng, cho da luôn được sạch sẽ, thông thoáng.

Cách thực hiện:

- Chuẩn bị 3-4 thìa sữa tươi không đường, 2 thìa nước cốt chanh.
- Cho sữa và chanh vào một bát sạch, trộn đều và thoa một lớp mỏng lên da.
- Sau khi lớp mặt nạ khô tiếp tục thoa thêm một lớp tiếp theo và thực hiện khoảng 3 lần và thư giãn. Sau 15-20 phút rửa sạch da với nước.
- Có thể thoa một lớp nước hoa hồng để dưỡng da và cân bằng độ pH.

3. Giấm táo

Giấm táo sẽ là sự lựa chọn hoàn hảo cho những cô nàng sở hữu làn da dầu nhờn với lỗ chân lông to. Sử dụng giấm táo thường xuyên sẽ giúp làm giảm lượng dầu nhờn trên da, đồng thời loại bỏ các tế bào chết hiệu quả, từ đó giúp se khít lỗ chân lông vô cùng nhanh chóng.

Cách thực hiện:

- Hòa giấm táo cùng với nước theo tỉ lệ 1:1 và thoa lên vùng da toàn gương mặt.
- Massage nhẹ nhàng và thư giãn trong 10 phút sau đó tiến hành rửa sạch da với nước.
- Thực hiện đều đặn sẽ mang đến kết quả se khít lỗ chân lông như mong muốn.

Những cách se khít lỗ chân lông trên đã được rất nhiều chị em thực hiện và mang lại tác dụng như mong muốn. Hãy thực hiện ngay nếu muốn lỗ chân lông được se khít, làn da mịn màng hơn nhé!


Xem thêm:
Những phương pháp trị nám da cần tránh xa
Trị mụn với rau. Bạn đã biết?
Bất ngờ với cách trị mụn bằng… MUỐI

Share:

0 nhận xét