Bí kíp trị nám da tại nhà nhanh chóng!

phong kham tri nam da

Trị nám da tại nhà bằng những nguyên liệu từ thiên nhiên là giải pháp được rất nhiều chị em phụ nữ lựa chọn, bởi nó không chỉ hiệu quả mà còn rất đơn giản và an toàn.

Đã có không ít chị em vĩnh biệt những vết nám của mình nhờ áp dụng những công thức từ thiên nhiên. Không những thế, da còn sáng mịn và chắc khỏe hơn nữa. Hãy cùng Lily khám phá những công thức tuyệt vời đó nhé!

1. Trị nám bằng đu đủ xanh

Chắc hẳn nhiều bạn sẽ cảm thấy ngạc nhiên vì không ngờ đu đủ xanh lại có công dụng trị nám phải không nào. Trộn đu đủ xanh có chứa enzyme giúp trẻ hóa da và vitamin C, E cũng như chất oxy hóa có khả năng làm giảm quá trình lão hóa da và trị nám tận gốc. Để làm mặt nạ này, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

- Đu đủ xanh gọt vỏ, bỏ hạt, rửa sạch rồi đem ép lấy nước.
- Rửa mặt thật sạch cùng với nước ấm và thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm. Việc này sẽ giúp cho lỗ chân lông nở to hơn, dễ dàng thẩm thấu các tinh chất có trong đu đủ hơn.
- Thoa đều nước ép đã thu được lên vùng da bị nám, chà xát nhẹ nhàng để các dưỡng chất thấm sâu vào bên trong da.
- Thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
- Thực hiện 3 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

2. Trị nám bằng nghệ và nước cốt chanh

Nghệ chứa một lượng lớn chất curcumin có tác dụng làm chậm quá trình lão hóa, cải thiện làn da bị sạm màu và đánh bật các vết nám trên da một cách hiệu quả. Bên cạnh đó, chanh lại giàu vitamin C và có tính axit, giúp thanh tẩy nhẹ nhàng các vết nám và làm da sáng hơn rất nhiều. Để trị nám bằng phương pháp này, bạn chỉ cần:

- Chuẩn bị: 1 thìa bột nghệ, nước cốt ½ quả chanh tươi
- Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau sao cho tạo thành một hỗn hợp sánh mịn.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm và thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm. Sau đó, thoa đều hỗn hợp lên mặt và để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Với phương pháp này, bạn nên kiên trì thực hiện 2 lần/tuần. Đồng thời phải chú ý chống nắng kỹ càng vì chanh tươi khiến da dễ bị bắt nắng hơn.

3. Trị nám bằng dưa leo và chanh tươi

Công dụng của dưa leo trong việc làm đẹp chắc chắn không cần phải bàn đến nhiều. Tuy nhiên trước giờ, chắc hẳn nhiều người chỉ nghe đến công dụng làm trắng, dưỡng da mịn màng của dưa leo chứ chưa biết đến khả năng trị nám đúng không? Dưa leo kết hợp với chanh tươi sẽ mang đến hiệu quả trị nám vô cùng tuyệt vời đấy!

- Rửa sạch và xay nhuyễn dưa leo, thêm ½ thìa nước cốt chanh rồi trộn đều.
- Thoa đều lên vùng da bị nám, thư giãn khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch.

Cũng giống như cách trị nám trên, phương pháp này nên thực hiện 2 lần/tuần và cũng cần phải tránh nắng thật kỹ.

3 cách trị nám tại nhà từ thiên nhiên trên đều là những cách đơn giản nhưng khá là hiệu quả đấy! Tuy nhiên những cách này chỉ phù hợp với những ai bị nám nhẹ, còn đối với trường hợp nám nặng thì nên có phác đồ điều trị chuyên sâu dưới sự hướng dẫn của bác sĩ thì tốt hơn.


Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:

Share:

0 nhận xét