Top 5 thực phẩm chống nắng cho da ngay từ bên trong

phong kham tri nam da

Bảo vệ làn da bằng kem chống nắng và các dụng cụ như áo khoác, nón, khẩu trang,… là chưa đủ. Bởi tia UV trong ánh nắng mặt trời vẫn có thể xuyên thấu và gây tổn thương đến làn da của bạn. Vì thế, bạn hãy học cách chống nắng bằng những loại thực phẩm chống nắng cho da ngay từ bên trong, giúp làn da được bảo vệ một cách hoàn hảo nhất.

1. Cà chua

Cà chua là một thực phẩm rất giàu chất chống oxy hóa, đặc biệt là chất lycopene. Chất này được xem là một “vũ khí” chống tia tử ngoại vô cùng hiệu quả, giúp giảm thiểu những thương tổn trên da do các tia cực tím gây ra.

Bạn có thể chế biến cà chua thành nhiều món ăn khác nhau như: canh chua, nước sốt,… hoặc cũng có thể ăn trực tiếp để tăng sức đề kháng và khả năng tự bảo vệ của da. Bên cạnh đó, cà chua còn có công dụng làm trắng da vô cùng hiệu quả nữa đấy. Do đó, ăn cà chua sẽ rất có lợi cho da đó nhé!

2. Trà xanh

Trà xanh từ trước đến nay luôn được biết đến là một nguyên liệu không chỉ có lợi cho sức khỏe mà còn có công dụng làm đẹp vô cùng tuyệt vời. Bên cạnh đó, trà xanh còn là một chất chống oxy hóa được biết đến như một chất chống nắng đấy!

Theo một nghiên cứu được thực hiện tại Mỹ, việc uống từ 2-6 tách trà xanh mỗi ngày trong vòng 12 tuần sẽ làm giảm khả năng bắt nắng lên đến 25%. Do đó, trà xanh đã được công nhận là một thực phẩm giúp bảo vệ làn da khỏi các ảnh hưởng xấu của tia UV, đồng thời cải thiện diện mạo cho toàn bộ làn da.

3. Trái cây giàu vitamin C

Việc tăng lượng vitamin C vào cơ thể sẽ giúp thay thế các chất dinh dưỡng bị mất trong ngày, thúc đẩy sản xuất collagen của da và làm dịu làn da bị viêm do tiếp xúc với ánh nắng mặt trời. Bạn có thể tìm thấy những loại trái cây giàu vitamin C trong cam, bưởi, đu đủ, ổi, dâu tây,…

4. Các loại quả mọng màu xanh và tím

Những loại quả mọng màu xanh, tím như: nho, việt quất, mâm xôi đều là những thực phẩm có chứa nhiều sắc tố màu tím anthocyanin. Sắc tố này có khả năng làm giảm nguy cơ của nhiều căn bệnh mãn tính cũng như cung cấp các chất chống nắng cho cơ thể vô cùng hiệu quả.

5. Socola đắng

Socola đắng không chỉ là một thực phẩm được nhiều người ưa chuộng và là một món quà chất chứa đầy yêu thương của những đôi tình nhân, mà còn là một thực phẩm giúp chống nắng vô cùng hiệu quả.

Socola đắng được chứng minh có hàm lượng SPF cao, giúp làm giảm độ nhạy cảm của da với ánh nắng mặt trời. Do đó, bạn có thể nhâm nhi một thanh socola vừa ngon mà lại vừa giúp da không bắt nắng nữa chứ. Nhưng đừng ăn nhiều quá nếu như bạn không muốn bị tăng cân nha!

Hãy bổ sung những thực phẩm trên vào thực đơn của mình ngay từ bây giờ để làn da được bảo vệ toàn diện nhất nhé, đặc biệt là vào thời điểm thời tiết nắng nóng, oi bức như thế này!


Chúc các nàng luôn xinh!

Xem thêm:





Share:

0 nhận xét