Cách trị nám da hiệu quả bằng dầu oliu mà bạn không thể bỏ qua!


Dầu oliu là một trong những nguyên liệu làm đẹp được rất nhiều chị em phụ nữ ưa chuộng. Loại dầu này giúp làm trắng da, trị mụn và đặc biệt là trị nám vô cùng hiệu quả.

Cùng với thời gian và tác động của môi trường, làn da của chị em phụ nữ Việt xuất hiện những vết nám ngày càng nhiều. Điều này gây ảnh hưởng không nhỏ đến nhan sắc cũng như tâm lý của nhiều người. Cách trị nám da bằng dầu oliu sau sẽ giúp bạn xua tan nỗi lo ấy một cách nhanh chóng và hiệu quả.

Công dụng trị nám của dầu oliu

Trong dầu oliu có chứa thành phần a-tocopherol (một loại tiền tố vitamin E) có khả năng cung cấp độ ẩm cho da, đồng thời kích thích sản sinh Collagen và Elastin, hỗ trợ hoạt động tuần hoàn máu, làm mờ các vết nám một cách hiệu quả.

Chính vì thế, sử dụng dầu oliu để trị nám từ trước đến nay vẫn luôn được coi là bí quyết làm đẹp trong tầm tay của chị em phụ nữ.

Công thức trị nám với dầu oliu

1. Trị nám da bằng dầu oliu + trứng gà

Chất selen trong trứng gà có tác dụng giúp da chống lại các gốc tự do và ngăn ngừa lão hóa cũng như trị nám da cực kỳ hiệu quả. Vì thế, khi kết hợp trứng gà với dầu oliu sẽ mang đến công dụng vô cùng tuyệt vời.

Cách làm:

- Tách lấy lòng đỏ trứng gà thêm 1 thìa dầu oliu, trộn đều lại với nhau.
- Thoa đều lên vùng da bị nám và để khoảng 15 – 20 phút rồi rửa lại với nước sạch.
- Kiên trì thực hiện 2-3 lần/tuần để đạt hiệu quả tối ưu.

2. Trị nám da bằng dầu oliu + mật ong

Mật ong luôn được xem là “thần dược” trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Khi sử dụng mặt nạ dầu oliu kết hợp với mật ong, da không những mềm mại hơn, chắc khỏe hơn mà còn loại bỏ nám rất hiệu quả.

Cách làm:

- Trộn đều 1 thìa dầu oliu và 1 thìa mật ong lại với nhau,
- Đắp lên mặt khoảng 20-30 phút cho hỗn hợp thấm đều vào da, rồi rửa lại với nước sạch.
- Thực hiện 2-3 lần/tuần.

3. Trị nám da bằng dầu oliu + chanh

Trong chanh chứa rất nhiều Vitamin C có tác dụng tẩy trắng da rất tuyệt vời. Do đó, khi dầu oliu kết hợp cùng chanh sẽ mang đến tác dụng làm mờ các vết thâm, nám, tàn nhang vô cùng hiệu quả.

Cách làm:

- Trộn đều 1 thìa oliu với nước cốt 1 quả chanh lại với nhau.
- Đắp lên mặt khoảng 30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
- Áp dụng 2 lần/tuần, làn da của bạn không những mềm mịn, trắng sáng mà các vết nám cũng biến mất một cách nhanh chóng.

Phương pháp trị nám da bằng dầu oliu kết hợp cùng các nguyên liệu tự nhiên khác sẽ mang đến hiệu quả bất ngờ nếu như bạn kiên trì thực hiện đấy. Quả là một phương pháp đơn giản, dễ thực hiện, rẻ tiền mà còn an toàn nữa đúng không nào. Vậy tại sao bạn không thử nhỉ?


Xem thêm:



Share:

1 nhận xét