Loại bỏ vết thâm trên mặt nhanh chóng với những nguyên liệu tự nhiên quen thuộc

bac si tri nam da

Mụn là “nỗi ám ảnh” của nhiều chị em phụ nữ, thế nhưng những vết thâm do mụn để lại còn khiến chị em cảm thấy lo lắng hơn rất nhiều. Hôm nay, Lily sẽ mách các bạn những cách loại bỏ vết thâm trên mặt nhanh chóng chỉ với những nguyên liệu tự nhiên vô cùng quen thuộc. Hãy cùng theo dõi và bắt tay vào thực hiện ngay nhé!

1. Nghệ

Trị thâm bằng nghệ là phương pháp được nhiều chị em áp dụng. Trong nghệ có chứa đến 80% hoạt chất curcumin, có tác dụng oxy hóa mạnh, ngăn ngừa sự hình thành các mô sợi sẹo, đào thải sắc tố melanin chữa lành vết thương, làm liền sẹo, ngăn ngừa mụn tái phát, chống viêm, chống khuẩn, tái tạo mô da mới,… Bạn có thể sử dụng nghệ tươi để trị thâm bằng cách sau:

- Rửa sạch 1 củ nghệ tươi cho ra mâm phơi qua nắng cho ráo. Thái nghệ thành những lát mỏng xếp thành từng lớp.
- Cho nghệ vào lọ thủy tinh có thể kết hợp cho thêm 2 thìa mật ong nguyên chất, ngâm khoảng 3 tiếng thì mang ra sử dụng.
- Rửa sạch mặt với nước ấm giúp lỗ chân lông giãn nở
- Dùng 1 thìa nghệ sau khi ngâm massage dàn trải xung quanh vùng thâm mụn sẽ giúp tinh chất từ nghệ thấm sâu vào từng lớp tế bào.  Đắp mặt nạ chừng 15-20 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.
- Kết thúc quy trình, bạn dùng đá chà xung quanh vùng da sau khi đắp mặt nạ. Áp dụng cách này 2-3 lần/tuần mụn, vết thâm cứng đầu đến mấy cũng bị đánh bay.

2. Vitamin E

Từ trước đến nay, vitamin E luôn được xem là “thần dược” trong công cuộc làm đẹp của chị em phụ nữ. Với công dụng ức chế quá trình sản sinh sắc tố melanin, làm mờ sẹo thâm, chống lão hóa da, sát khuẩn, ngăn ngừa sự phát triển của mụn,  trẻ hóa làn da, tái tạo tế bào mới, vitamin E luôn được ưu tiên sử dụng để chăm sóc da. Cách trị thâm bằng vitamin E vô cùng đơn giản, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước dưới đây:

- Chuẩn bị: 1 viên nang vitamin E  (loại vitamin E enat thông thường)
- Rửa mặt thật sạch, lau khô bằng khăn mềm
- Cắt đôi viên nang vitamin E, bóp tinh chất ở bên trong chấm trực tiếp lên các vết sẹo thâm. Dùng các ngón trỏ massage liên tục để tinh chất có thể thấm sâu vào các tế bào mô bên trong. Đắp khoảng 15-20 phút, bạn rửa mặt sạch giữ để yên cả buổi tối đến sáng hôm sau rồi rửa mặt lại với nước.
- Cách 2 ngày một lần đắp vào mỗi buổi tối, dùng liên tục trong 1 tháng, hãy nghỉ 10 ngày rồi mới dùng tiếp.
- Bạn có thể kết hợp uống vitamin E theo liều lượng từ chỉ định của bác sĩ.

Hy vọng những cách mà Lily gợi ý trên có thể giúp bạn loại bỏ những vết thâm đáng ghét một cách nhanh chóng, để sớm lấy lại làn da mịn màng thuở nào.

Xem thêm:
Chế độ ăn uống hợp lý cho người bị nám da
Bất ngờ với công thức chữa tàn nhang bằng tỏi chỉ trong 1 tháng!
Sạch mụn, đẹp da với những thực phẩm quen thuộc

Share:

0 nhận xét