Củ cải trắng – “Nguyên liệu vàng” trong việc làm đẹp

bac si tri nam da

Củ cải trắng từ lâu đã được biết đến như là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe của con người. Thế nhưng, ít ai biết được rằng củ cải trắng còn được xem như là một “thần dược” trong việc làm đẹp của chị em phụ nữ.

Trong củ cải trắng chứa rất nhiều vitamin A, C và nhiều thành phần khác có tác dụng phục hồi và cải thiện làn da của chị em. Hơn thế nữa, điểm tạo nên sự đặc biệt của củ cải trắng chính là tác dụng ngăn ngừa lão hóa và sự ngăn ngừa quá trình hình thành các vết vám và mụn trên mặt. Chúng ta hãy cùng khám phá những công dụng làm đẹp của nguyên liệu “thần kỳ” này nhé!

1. Dưỡng ẩm da

Để dưỡng ẩm da bằng củ cải trắng, bạn nên chọn những củ cải trắng tươi và mới, rửa sạch và cắt chúng thành những lát mỏng đem phơi khô. Vào những ngày mùa đông, chị em lấy củ cải trắng đã được phơi khô đem nấu với nước và tắm. Khi tắm, những vitamin có trong củ cải trắng sẽ thấm vào da và giúp làn da mịn màng, hơn nữa còn có tác dụng dưỡng ẩm cho làn da trong những ngày đông lạnh lẽo.

2. Làm trắng da

Cách làm mặt nạ trắng da từ củ cải rất đơn giản. Bạn chỉ cần xay nhuyễn củ cải trắng và kết hợp với nước ép rau diếp trộn đều đắp lên mặt. Trước khi đắp mặt nạ bằng củ cải trắng và rau diếp, chị em nên rửa mặt thật sạch để đánh bay những bụi bẩn bám trên da mặt. Với phương pháp này, chị em nên áp dụng mỗi tuần 3 lần đảm bảo sẽ có sự thay đổi bất ngờ trên làn da của mỗi người.

3. Trị mụn

Để trị mụn bằng củ cải trắng, chị em nên chọn những củ cải tươi và chất lượng, rửa sạch và gọt hết vỏ của chúng. Sau đó, dùng dao thái củ cải thành những lát mỏng và đều, đem chúng đắp lên những chỗ da có mụn và bị tổn thương. Sau khi đắp khoảng 15 phút, chị em nên rửa mặt lại với nước ấm và thực hiện những động tác massage đơn giản trên da. Đây chính là phương pháp trị mụn đơn giản nhưng mang lại hiệu quả cao mà nhiều chị em đã áp dụng.

Củ cải trắng quả thật có rất nhiều công dụng trong việc làm đẹp đúng không nào? Hơn nữa, cách sử dụng củ cải trắng thật đơn giản, có thể thực hiện ngay tại nhà. Hy vọng những cách mà Lily mách ở trên có thể giúp chị em lấy lại làn da trắng hồng, không tỳ vết.


Xem thêm:
Mẹo trang điểm cho làn da bị nám
Da sáng đẹp nhờ đắp những hoa quả từ thiên nhiên
Bí quyết dưỡng trắng da toàn thân bằng lá tía tô

Share:

0 nhận xét