Bật mí tuyệt chiêu trị nám da tại nhà bằng sữa chua

phong kham tri nam da

Sữa chua từ lâu đã được chị em phụ nữ xem là “thần dược” trong công cuộc làm đẹp, đặc biệt là trong quá trình điều trị nám da.

Trong sữa chua có chứa các thành phần giúp nuôi dưỡng da từ sâu bên trong như: vitamin A, B1, B2, E,… đặc biệt là axit lactic. Những thành phần này không chỉ nuôi dưỡng làn da trắng hồng, mịn màng mà còn góp phần “đánh bay” những mảng nám trên da mặt vô cùng hiệu quả. Cùng khám phá những công thức trị nám da tại nhà bằng sữa chua nhé!

Trị nám da bằng sữa chua và chuối

Chuối là một loại trái cây chứa nhiều thành phần giàu dưỡng chất như: vitamin A, B6, C, E, cùng các khoáng chất thiết yếu. Những chất này không chỉ mang lại nhiều lợi ích cho sức khỏe mà còn giúp làm đẹp da. Kết hợp chuối với sữa chua sẽ làm tăng hiệu quả trị nám lên rất nhiều. Để thực hiện cách trị nám này, bạn nên làm theo những bước sau:

- Chuẩn bị: ½ quả chuối chín nghiền nhuyễn, 3 thìa sữa chua không đường ướp lạnh.
- Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau.
- Thoa lên mặt sau khi đã được làm sạch bằng nước ấm. Để trên da khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.
Thực hiện đều đặn 1-2 lần/tuần, làn da của bạn sẽ cải thiện được tình trạng nám đáng kể.

Trị nám da mặt bằng sữa chua và bột yến mạch

Mặt nạ này có khả năng mài mòn và tẩy sạch lớp da chết trên bề mặt rất tốt. Tẩy sạch nhưng không hề làm khô da, mà còn giúp cho da mềm mại, mịn màng và trắng sáng hơn rất nhiều. Công thức vô cùng đơn giản:

- Trộn sữa chua và bột yến mạch theo tỷ lệ 2:1, để hỗn hợp trong ngăn mát tủ lạnh khoảng 10 phút.
- Thoa đều lên mặt, thư giãn khoảng 20-30 phút thì rửa lại bằng nước ấm. Sau đó vỗ nhẹ lại bằng nước lạnh để giúp lỗ chân lông được se khít.
- Bạn nên thực hiện cách trị nám da mặt hiệu quả này 2 lần/tuần.

Trị nám da bằng sữa chua và mật ong

Mặt nạ sữa chua và mật ong là một công thức tuyệt vời dành cho những nàng sở hữu làn da khô. Loại mặt nạ này không chỉ giúp làm mờ các vết nám mà còn giúp làm sáng da, đồng thời cung cấp độ ẩm cần thiết cho da và ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa.

- Chuẩn bị: 3 thìa sữa chua, 1 thìa mật ong nguyên chất.
- Trộn đều 2 nguyên liệu trên lại với nhau.
- Thoa hỗn hợp lên khắp mặt và thư giãn khoảng 20-30 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.
- Thực hiện theo phương pháp này 2 - 3 lần/tuần để nhanh có kết quả như mong muốn.

Cách trị nám da tại nhà bằng sữa chua được thực hiện vô cùng đơn giản phải không nào? Tuy nhiên, khi đã bắt đầu áp dụng phương pháp này thì các nàng nên nhớ phải thật KIÊN TRÌ nhé, bởi đây là cách tự nhiên nên không thể nhanh như những phương pháp khác được đâu.

Chúc các bạn thực hiện thành công và trở nên xinh đẹp!

Xem thêm:

Share:

0 nhận xét