5 thói quen giúp da căng bóng, mịn màng

phong kham tri nam da

Để giúp làn da đẹp mịn màng, không tì vết thì ngoài việc sử dụng những loại mỹ phẩm chăm sóc da thì bạn cũng nên có những thói quen tốt dưới đây!

Da mặt vốn là một vùng da nhạy cảm, rất cần được bảo vệ và chăm sóc đúng cách. Có một số bạn vốn dĩ đầu tư rất kỹ, từ những sản phẩm chăm sóc da từ bên ngoài đến việc bổ sung chất dinh dưỡng từ bên trong, nhưng da vẫn không đẹp theo ý muốn. Bạn có biết rằng, lối sống lành mạnh cũng như thói quen sống thường ngày ảnh hưởng rất lớn đến da không? Hãy cùng tìm hiểu 5 thói quen giúp da căng bóng, mịn màng nhé!

1. Uống đủ nước mỗi ngày

Nước đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc da mà bạn không thể nào bỏ qua. Việc cung cấp đủ nước sẽ giúp cho da của bạn căng mọng, láng mịn và hạn chế được các loại mụn phát sinh. Chính vì thế, bạn hãy chăm chỉ uống từ 2-3l nước mỗi ngày để giúp da khỏe mạnh hơn nhé! Bạn cũng có thể biến tấu cho bình nước của mình thêm một chút vị chua của chanh tươi hay những loại trái cây khác cũng rất tốt nữa đó.

2. Không bao giờ chạm tay bẩn lên trên da mặt

Bạn có biết bàn tay của chúng ta có chứa đến tận 150 loại vi khuẩn không? Do đó, nếu bạn có thói quen chạm tay lên mặt như gãi, nặn mụn, chống cằm,… sẽ khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào bên trong da, gây bít tắc lỗ chân lông và khiến mụn phát triển.

Để tránh được điều này, bạn đừng nên chạm tay lên da mặt. Nếu phải trang điểm thì nên sử dụng cọ, chổi. Còn nếu phải thoa kem dưỡng da thì nên rửa tay sạch sẽ bằng xà phòng trước đã.

3. Tích cực ăn thật nhiều rau củ

Các loại rau củ và hoa quả chính là nguồn vitamin, khoáng chất vô cùng phong phú, giúp làn da của chị em được “nuông chiều” và trở nên tươi trẻ hơn rất nhiều. Chính vì thế, bạn hãy tạo thói quen bổ sung hoa quả, rau xanh mỗi ngày vừa giúp da đẹp lâu dài, lại vừa tốt cho sức khỏe.

4. Nói không với đồ ăn nhiều đường

Việc ăn bánh kẹo hoặc uống các loại nước quá nhiều đường tưởng chừng như vô hại nhưng lại là một trong những tác nhân khiến da ngày càng xấu xí. Việc ăn quá nhiều đường sẽ khiến collagen và elastin bị mất đi, lâu dần sẽ khiến da bị lão hóa, dễ dàng xuất hiện những nếp nhăn, rất khó để hồi phục.

5. Tập thể dục căng da mặt thường xuyên

Bạn thường nghe đến việc tập thể dục cho cơ thể chứ hẳn là chưa nghe đến “tập thể dục căng da mặt” phải không nào? Đây là một trong những bí quyết giúp phụ nữ Hàn luôn giữ được làn da căng bóng, không tì vết và đầy tươi trẻ đấy.

Bạn có thể sử dụng các bài tập cho cơ mặt như  ‘Ma Me Mi Mo Mu’ kết hợp với hơi thở đều đặn của các sao Hàn để giúp tăng lưu lượng máu và lượng oxy, làm cho da mặt rạng rỡ và hồng hào hơn. Đừng lười tập các bài tập cơ mặt hàng ngày! Tin tôi đi, vì sau đó bạn sẽ cảm nhận được sự khác biệt của làn da đấy!

Những thói quen trên đây đều rất tốt cho làn da của chị em chúng ta đấy. Chúng sẽ giúp da căng mọng và lưu giữ được nét đẹp của tuổi thanh xuân. Hãy tập ngay từ bây giờ để sở hữu làn da đẹp như mong muốn nhé!


Xem thêm:

Share:

0 nhận xét