Trị nám bằng dâu tây. Bạn đã biết chưa?

phong kham tri nam da

Không chỉ là một loại trái cây thơm ngon và tốt cho sức khỏe, dâu tây còn có công dụng làm đẹp da vô cùng tuyệt vời, đặc biệt là trị nám.

Trong dâu tây có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng như vitamin A, C, K,… và hàm lượng alpha-hydroxyl acid cao có tác dụng ức chế quá trình sinh trưởng và phát triển của các hắc sắc tố melanin, làm mờ các vết nám da hiệu quả, đồng thời nuôi dưỡng và bảo vệ da khỏi các tác động của các yếu tố từ môi trường xung quanh. Bạn có thể áp dụng những cách sau để trị nám da hiệu quả với nguyên liệu là những trái dâu tây chín mọng:

1. Nước ép dâu tây

Đây là cách trị nám bằng dâu tây đơn giản, dễ thực hiện mà cũng không kém phần hiệu quả, rất phù hợp với những chị em bận rộn. Để thực hiện cách trị nám này, bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

- Chuẩn bị 2-3 quả dâu tây chín mọng. Bỏ cuống, sắt thành từng miếng nhỏ rồi bỏ vào máy xay nhuyễn. Lọc lấy nước, bỏ bã.
- Trộn chung nước ép dâu với 1 thìa sữa chua không đường, để trong tủ lạnh chừng 5 phút sau đó thoa lên vùng da có nám. Để mặt nạ trên da khoảng 15 phút rồi rửa lại bằng nước ấm.

2. Dâu tây thái lát

Cách này cũng không quá cầu kỳ và mất nhiều thời gian phải không nào? Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

- Cắt dâu tây theo chiều dọc quả, thái thành từng lát thật mỏng.
- Bọc kín những lát dâu tây bằng túi bảo quản thức ăn và cất trong ngăn mát cho lạnh chừng 15 phút.
- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm để giúp lỗ chân lông giãn nở, dễ dàng hấp thu được những tinh chất có trong dâu tây hơn.
- Lấy dâu tây ra và đắp đều lên mặt, để khoảng 15-20 phút rồi rửa lại bằng nước sạch.

Lưu ý: Để tránh axit trong dâu tây gây hại cho vùng da nhạy cảm, bạn hãy lưu ý không đắp mặt nạ ở vùng mắt đồng thời thử phản ứng của da trước khi sử dụng.

Những cách trị nám bằng dâu tây thật đơn giản phải không nào, hơn nữa lại dễ tìm và chi phí lại rẻ. Với cách này, bạn không phải tiêu tốn nhiều chi phí cũng như thời gian để tìm đến các spa hoặc các trung tâm thẩm mỹ nữa, mà chỉ cần thực hiện ngay tại nhà là đã có ngay phương pháp điều trị nám an toàn và hiệu quả. Tuy nhiên bạn cần phải kiên trì thực hiện thì mới đạt được hiệu quả như mong muốn nhé!


Chúc các bạn thành công!

Xem thêm:
Trị nám da bằng trái cây như thế nào?
Công dụng trị nám của táo xanh
Những nguyên nhân gây mụn mà bạn không bao giờ ngờ đến!

Share:

0 nhận xét