5 thói quen khiến mụn tái đi tái lại

phong kham tri nam da

Mụn luôn là nỗi ám ảnh của hầu hết chị em phụ nữ chúng ta. Chính vì thế, bất kỳ chị em nào cũng muốn chúng được loại bỏ nhanh chóng. Thế nhưng đôi khi bạn chỉ chăm chút vào các sản phẩm trị mụn mà lại quên đi những thói quen không tốt hàng ngày cũng chính là “thủ phạm” khiến tình trạng mụn của bạn càng ngày càng nặng hơn. Hãy cùng Lily xem đó là những thói quen nào nhé!

1. Sử dụng kem chống nắng không phù hợp

Kem chống nắng là một trong những bước chăm sóc da không thể thiếu. Bởi nó giúp da tránh được những tác động từ tia UV có trong ánh nắng mặt trời. Tuy nhiên, nếu bạn không lựa chọn được cho mình loại kem chống nắng phù hợp thì sẽ mang lại tác dụng ngược cho làn da đấy. Chúng sẽ rất dễ khiến cho da bị bết rít, lỗ chân lông bị bịt kín và khiến mụn phát sinh.

2. Lạm dụng tẩy tế bào chết

Tẩy tế bào chết là một bước rất cần thiết cho làn da, vì chúng giúp lấy đi lớp da cũ sần sùi và tái tạo lớp da mới. Tuy nhiên, việc lạm dụng tẩy da chết quá thường xuyên sẽ khiến lỗ chân lông bị sưng, da mất độ nhờn tự nhiên và trở nên nhạy cảm rất dễ gây mụn. Do đó, bạn chỉ nên tẩy da chết cùng lắm là 2 lần/tuần thôi nhé!

3. Chạm tay bẩn lên trên da mặt

Việc chạm tay lên mặt sẽ vô tình khiến cho vi khuẩn xâm nhập vào lỗ chân lông và khiến cho lỗ chân lông bị bít tắc, từ đó khiến mụn phát sinh nặng hơn. Cách tốt nhất là bạn hãy tự nhắc nhở bản thân mình bỏ ngay tật xấu này đi thôi.

4. Các sản phẩm chăm sóc tóc

Khi chúng ta sử dụng những sản phẩm chăm sóc tóc thì ít hay nhiều đều “đụng chạm” đến da mặt. Nếu bạn dùng dầu gội, dầu xả hay kem ủ không phù hợp thì việc mụn nhọt xuất hiện chỉ còn là vấn đề thời gian.

5. Không làm sạch cọ trang điểm

Cọ, bông trang điểm nếu không được làm sạch thường xuyên thì sẽ chứa rất nhiều bụi và vi khuẩn trên các sợi lông. Khi chúng ta sử dụng sẽ khiến những vi khuẩn đó đi theo từng lớp phấn, trú ngụ trên da gây tắc lỗ chân lông và nảy sinh mụn. Vì thế, bạn nên giặt cọ ít nhất 2 lần/tuần và chú ý phơi ở những chỗ có nắng, khô ráo.

Hãy ghi nhớ những điều trên nếu không muốn da mặt đầy mụn và điều trị mãi mà không hết nhé. Và hãy loại bỏ ngay những thói quen tai hại này để giúp da mịn màng, tươi sáng.

Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:
Trị nám da bằng các bài thuốc dân gian
Bị nám da tuyệt đối nên tránh những thực phẩm này
Trị nám da tại nhà hiệu quả với những bí quyết sau


Share:

0 nhận xét