Những công thức tắm trắng da tại nhà an toàn, hiệu quả

phong kham tri nam da

Sở hữu một làn da trắng hồng tự nhiên luôn là ước muốn của hầu hết chị em phụ nữ. Nếu không có nhiều thời gian cũng như chi phí để đến các spa hay các thẩm mỹ viện để làm đẹp thì hãy thử ngay những công thức tắm trắng da tại nhà từ các nguyên liệu dễ tìm sau.

1. Sữa tươi

Sữa tươi là một trong những thành phần không thể thiếu trong các công thức tắm trắng. Trong sữa tươi có chứa nhiều protein, acid amin, vitamin...có tác dụng làm sáng da và nuôi dưỡng làn da khoẻ mạnh.

Để thực hiện phương pháp tắm trắng da tại nhà bằng sữa tươi, cách đơn giản nhất chính là hoa sữa tươi trực tiếp lên cơ thể, để khoảng 15-20 phút và tắm sạch với nước. Ngoài ra, bạn có thể thêm vài giọt nước cốt chanh tươi vào sữa để axit trong chanh có thể làm sạch da, tẩy đi lớp da chết và làm mờ thâm sạm nhanh chóng hơn.

2. Cám gạo

Làm đẹp bằng cám gạo đã không còn xa lạ với những cô nàng hiện đại. Trong cám gạo chứa rất nhiều vitamin B, A, E cùng các khoáng chất thiết yếu, đặc biệt là axit phytic có khả năng tiêu hủy các sắc tố gây sạm da và đào thải tế bào chết ra khỏi da một cách dịu nhẹ mà vẫn giữ được độ đàn hồi của làn da.

Để tắm trắng bằng bột cám gạo, bạn có thể trộn cám gạo  với nước để tạo độ sệt cần thiết sau đó đắp trực tiếp lên da trong vòng 15-20 phút, rồi tắm lại với nước sạch. Bạn sẽ cảm nhận ngay làn da mềm mại và sáng màu hơn chỉ trong lần thực hiện đầu tiên. Ngoài ra, bạn cũng có thể kết hợp cám gạo với các nguyên liệu khác như: chanh tươi, trứng, mật ong,... để mang đến hiệu quả cao hơn.

3. Thảo dược

Thảo dược không chỉ có tác dụng chữa bệnh, hỗ trợ tăng cường sức khỏe mà chúng còn mang đến hiệu quả tuyệt vời trong việc làm đẹp, đặc biệt là làm trắng da. Đây là một trong những phương pháp được nhiều chị em ưa chuộng nhất bởi nó không chỉ có hiệu quả cao mà còn đảm bảo an toàn. Các nguyên liệu thảo dược như hạnh nhân, bạch phục linh, cúc hoa, hà thủ ô, trần bì, hay đơn giản hơn là các loại lá quen thuộc như ngải cứu, tía tô, dâu tằm đều có thể trở thành nguyên liệu tuyệt vời để tắm trắng hiệu quả tại nhà.

Để tắm trắng bằng thảo dược, bạn chỉ cần cho thảo dược vào nồi, đun cho đến khi chín nhừ và lọc lấy nước. Sau đó tắm sơ qua bằng nước sạch, rồi thoa nước thảo dược trực tiếp lên da, massage và thư giãn trong 15-20 phút sau đó tắm lại bằng nước sạch. Hoặc bạn có thể cho nước thảo dược vào bồn và ngâm mình trong thời gian nhất định. 

Các phương pháp trên quả thật rất đơn giản và dễ áp dụng phải không nào? Bạn nên thực hiện đều đặn 2-3 lần/tuần để làn da bật tông nhanh chóng, đồng thời nên chú ý chống nắng để làn da được bảo vệ hoàn hảo nhất nhé!

Chúc các bạn sở hữu làn da đẹp như mong muốn!

Xem thêm:
Ánh nắng mặt trời - "thủ phạm" chính gây ra nám da
6 bí quyết chăm sóc làn da khô
Top 3 loại mặt nạ HOT nhất mà bạn nhất định phải thử qua

Share:

0 nhận xét