Bất ngờ với công dụng trị mụn từ vỏ chuối

phong kham tri nam da

Mụn luôn là một nỗi ám ảnh của chị em phụ nữ bởi nó khiến chị em mất đi sự tự tin với một làn da kém mịn màng và đầy những nốt đỏ đầy xấu xí. Với cách trị mụn từ nguyên liệu tưởng chừng như là đồ bỏ đi nhưng thực sự lại vô cùng hữu ích dưới đây, chắc chắn chị em sẽ lấy lại làn da đẹp và sự tự tin thuở nào!

Vỏ chuối là một nguyên liệu có tác dụng trị mụn vô cùng tuyệt vời mà không phải ai cũng biết đến. Trong vỏ chuối có chứa nhiều lutein – một chất chống ô xy hóa và nhiều kali có thể giúp khắc phục nhiều bệnh tật cho làn da. Bên cạnh đó, vỏ chuối còn có khả năng sát khuẩn và lão se khít lỗ chân lông rất cao. Do đó, nguyên liệu này mang đến công dụng trị mụn vô cùng "thần kỳ" .

Những cách trị mụn bằng vỏ chuối

Cách trị mụn bằng vỏ chuối vô cùng đơn giản, dễ làm, dễ thực hiện. Bạn chỉ cần thực hiện theo những bước sau:

Vỏ chuối rửa sạch, cắt thành các khúc tầm 3cm.

- Rửa mặt thật sạch bằng nước ấm nhằm giúp làm giãn nở các lỗ chân lông, giúp da dễ dàng hấp thụ những tinh chất có trong vỏ chuối hơn, Sau đó, thấm khô nhẹ nhàng bằng khăn mềm.

- Dùng những miếng vỏ chuối này massage nhẹ nhàng lên mặt. Đắp những miếng vỏ chuối lên vùng da có mụn trong khoảng 20 – 30 phút rồi rửa lại bằng nước lạnh.

- Thực hiện thường xuyên biện pháp này sẽ giúp bạn giảm đáng kể tình trạng mụn trứng cá.

Các bạn nên lưu ý, phương pháp này chỉ có tác dụng đối với dạng mụn nhẹ. Nếu tình trạng mụn của bạn đã trở nên nặng nề, bạn nên tìm các biện pháp tiên tiến khác. Bên cạnh đó, việc lựa chọn chuối sạch rất quan trọng. Bởi nếu chuối có nhiễm chất kích thích, thì không những không trị được mụn mà còn rất có hại cho làn da và sức khỏe của bạn. Bên cạnh đó, bạn không nên sử dụng vỏ chuối đã nát, dùng lại vỏ chuối đã qua sử dụng.

Vỏ chuối tưởng chừng như thứ bỏ đi nhưng lại mang đến những công dụng vô cùng tuyệt vời phải không nào. Ngoài công dụng trị mụn, vỏ chuối còn có những công dụng làm đẹp tuyệt vời khác như: điều trị mụn cóc, vảy nến, ngăn ngừa nếp nhăn hiệu quả, chữa vết côn trùng cắn, làm trắng răng… Cần gì phải tốn nhiều thời gian, công sức cũng như tiền bạc để đến những spa, thẩm mỹ viện hay mua các loại mỹ phẩm đắt tiền phải không nào. Chỉ với nguyên liệu dễ kiếm, công thức đơn giản là bạn đã có ngay một phương pháp làm đẹp da hiệu quả ngay tại nhà rồi.

Chúc các bạn luôn xinh!

Xem thêm:
Cách đề phòng nám da từ khi còn trẻ
Trị mụn nhanh chóng bằng trái cây
Bất ngờ với công dụng làm trắng da từ ngũ cốc

Share:

0 nhận xét