Nhân viên ngân hàng trên 35 tuổi đã ly dị vợ thì chổ ngón tay trỏ bị nhức mọc lên da non cần ăn gì

Vi tinh thể muối urate natri là sản phẩm của acid uric kết tủa thành khi gặp điều kiện thuận lợi. Vì một lý do nào đó, hàm lượng purin trong cơ thể tăng, quá trình chuyển hóa chúng thành acid uric tăng. Khi cơ thể tạo ra quá nhiều acid uric hoặc thải acid này ra nước tiểu quá ít thì nồng độ acid uric trong máu tăng lên, sự chuyển hóa acid uric thành muối urat tăng theo dẫn tới sự lắng đọng những tinh thể muối urat sắc nhọn hình kim tại các khớp, sụn, xương, tổ chức dưới da, gây ra viêm sưng khớp và biểu hiện triệu chứng tại những vị trí lắng đọng.





Các loại rau chứa nhiều purtine
Các loại rau như măng tây, súp lơ, rau bina, nấm và cà chua có chứa nhiều purtine hơn các loại rau khác đồng thời chúng làm gia tăng tốc độ tổng hợp acid uric trong cơ thể, gây ra triệu chứng đau mỏi, nhức khớp ở chân và tay. Tuy nhiên nếu bạn thực sự muốn sử dụng các loại thực phẩm này, cần phải hỏi ý kiến bác sĩ và có chế độ ăn hợp lý.

Gan động vật
Gan, thận, lá lách nằm trong danh sách những thực phẩm cấm với bệnh nhân gút. Nói cách khác là tránh ăn thịt nội tạng của bò, cừu… bởi chúng có hàm lượng purine và chất đạm cao.
Thực phẩm giàu chất béo
Đối với các loại thực phẩm giàu chất béo như mỡ, da động vật, đồ chiên rán, các loại thực phẩm chế biến với chất béo no như mì tôm, thức ăn nhanh..có nhiều chất béo và đạm làm bệnh gút trở nên nặng thêm, cần phải hạn chế hoặc có thể thì nên loại bỏ các loại thực phẩm này trong bữa ăn cho đến khi bệnh gút được điều trị dứt điểm.
Các loại đồ uống nguy hại
Không nên sử dụng rượu bia, các loại đồ uống có cồn; Các loại đồ uống có gas, nước ngọt nhiều đường vì lượng đường fructose sẽ kích thích cơ thể sản sinh ra nhiều axit uric hơn. Các loại đồ uống nhiều chất chua như nước cam, chanh và nước trái cây giàu vitamin C..vì các axit lactic có trong đó sẽ chiếm hết các đường đào thải axit uric, tăng nguy cơ sỏi thận, làm tăng nặng bệnh gút.

Share:

0 nhận xét