Vì sao nhân viên bán bảo hiểm trên 35 tuổi chưa có vợ, có tiền sử mắc bệnh gút

Bệnh gút hiện nay không còn là bệnh của người giàu, mà hầu như ai cũng có thể mắc phải, nhiều nhất là ở nam giới. Tuy nhiên, cần hiểu rõ bệnh gút xuất hiện như thế nào để có thể phòng chống tình trạng bệnh đã triển rồi mới biết.


Nguyên nhân dẫn đến bệnh gút

Do chế độ dinh dưỡng không hợp lý

Nguyên nhân bị bệnh gout liên quan mật thiết tới chế độ ăn uống không đúng cách. Theo đó, các nhà khoa học đã chỉ ra rằng một số loại thực phẩm có chứa thành phần giàu nhân purin. Khi vào cơ thể các chất purin sẽ bị phân hủy nhờ enzyme giải phóng ra các acid uric vào máu làm tăng hàm lượng acid uric vượt quá mức cho phép gây ra bệnh gút.

Các loại thực phẩm có nguy cơ gây gút cao như

  • Thịt đỏ: Các loại thịt có màu đỏ chứa rất nhiều nhân purin có khả năng gây gout như: Thịt bò, thịt chó, thịt dê, thịt gà tây… 
  • Thực vật: một số thực vật có chứa nhiều nhân purin gây gút cao như: Đậu hà lan, đậu nành, măng tây, …
  • Hải sản: Các loại hải sản cũng được liệt kê vào danh sách cần hạn chế đối với những người có nguy cơ mắc gút cao như tôm, cua, cá biển ( cá ngừ, cá thu, cá nục ) , hải sâm, sứa, bạch tuộc….

Các bệnh thận gây ra gút

Do hàm lượng acid uric trong máu được đào thải chủ yếu qua thận. Khi chức năng đào thải của thận bị suy giảm đồng nghĩa với hàm lượng acid uric được giữ lại trong máu và tích tụ ngày càng cao hơn gây nên bệnh gút.

Một số căn bệnh khác cũng có thể dẫn đến bệnh gút như: Bệnh thiếu máu tán huyết, bệnh bạch cầu mạn tính, đái tháo đường, rối loạn chuyển hóa lipid …. 

Gút do sử dụng rượu bia

Rượu bia làm giảm khả năng đào thải acid uric qua ống thận, đồng thời rượu bia cũng làm suy giản chức năng gan thận, không đào thải nhiều acid uric ra ngoài, khiến bệnh gút ngày càng nghiêm trọng.

" Nghiên cứu đạt giải thưởng về thuốc trị bệnh gút hiệu quả nhất (P1) "

Share:

0 nhận xét