Những thực phẩm giúp nhân viên IT 35 tuổi giảm triệu chứng bệnh gút

Bị bệnh gout nên ăn gì? Điểm mặt các loại thực phẩm người bệnh gút nên ăn để cải thiện giảm lượng acid uric trong máu mà chuyên gia dinh dưỡng liệt kê dưới đây hi vọng sẽ giúp người bị gút phần nào có chế độ dinh dưỡng hợp lý hơn, sớm đẩy lui các biểu hiện bệnh gút.
Với các loại thực phẩm dưới đây, người bị bệnh gút sẽ hết hẳn các cơn đau nhức, giảm lượng acid uric trong máu nhanh chóng, hỗ trợ điều trị bệnh hiệu quả. Nó bao gồm:

1. Ăn dứa


Dứa hay nhiều vùng còn gọi là trái thơm, là loại thực phẩm hay được sử dụng trong cuộc sống thường ngày. Tuy nhiên dứa ngoài công dụng là  Không chỉ có người bị gút mà những người bị bệnh về sỏi thận, suy thận cũng nên thường xuyên bổ sung loại thực phẩm này.
  • Thành phần và công dụng: Dứa có chứa hàm lượng lớn vitamin C, và các vitamin nhóm B như B1, B2, B3, acid hữu cơ, các vi chất canxi, magie, kẽm, sắt …đặt biệt là có enzym giúp thủy phân protein. Do vậy nên trong điều trị bệnh gout dứa được xem là nguyên liệu hữu ích trong việc giảm chất đạm dưa thừa trong cơ thể và giúp làm tan kết tủa urat, giúp hạ acid uric trong máu nên rất thích hợp cho những người bị gút cấp và mãn tính.
  • Cách dùng: Loại thực phẩm người bệnh gút nên ăn mỗi ngày nên dùng từ 100- 200g dứa qua ăn hoặc ép uống nước đều được.

2. Ăn dưa chuột

  • Thành phần và công dụng: Theo các nhà nghiên cứu thu nhận được thì dưa leo là thực phẩm có chứa nhiều vitamin( A, C, B3, B6, E..) và chứa nhiều muối kali và nước…Nhờ những thành phần này mà y học xác minh rằng dưa chuột có khả năng lợi tiểu, niệu giúp thanh lọc các chất dư thừa như acid uric qua đường tiểu nên có khả năng hỗ trợ điều trị gút rất hay.
  • Cách dùng: Dùng 1 ly nước ép dưa leo vào mỗi sáng sớm, hoặc dùng dưa leo làm thực phẩm ăn trong bữa ăn hàng ngày. Có thể dùng 1 tuần 3 bữa dưa leo cho người bị gout là tốt nhất.

3. Rau cần nước

  • Thành phần: Về thành phần của rau cần nước thì đây là loại thực phẩm có chứa tinh dầu, acid hữu cơ cao và hàm lượng chất xơ lớn. Bên cạnh đó cung cấp vitamin dồi dào và khoáng chất tiết yếu như sắt, phốt pho, caroten …
  • Công dụng: Đây là một loại thực phẩm có tính mát, vị ngọt thanh, lợi thủy, tống các chất dư dừa trong cơ thể tốt đặc biệt là acid uric. Nhiều nghiên cứu còn nhận thấy rau cần còn có tác dụng giảm ho, chống viêm, kháng nấm, giảm đường trong máu rất tốt cho sức khỏe.
  • Cách dùng: Trong điều trị bệnh giut người bệnh có thể dùng rau cần theo 2 cách sau:
+ Lấy 100g rau cần  nước rửa sạch đem xay nhuyễn trong máy xay sinh tố ép lọc lấy nước uống. Ngày 1 ly nước ép rau cần sau 1 tháng thì hàm lượng acid uric trong máu giảm đáng kể.
+ Dùng 150g rau cần nước nấu canh ăn trong bữa ăn hàng ngày cũng có công dụng 
chuyển hóa acid uric ra ngoài cơ thể, giảm sưng viêm cải thiện bệnh gút.

Chế độ ăn phòng bệnh gút cho chồng các chị em nội trợ cần biết

Share:

0 nhận xét