Top 5 thực phẩm giúp da xinh, dáng đẹp

bac si tri nam da


Sở hữu một làn da đẹp, một vóc dáng hoàn hảo luôn là niềm ao ước của phái đẹp. Nếu như chỉ chăm chú từ bên ngoài mà không cung cấp dinh dưỡng từ bên trong thì rất khó để chị em sở hữu được điều đó. Hôm nay, Lily sẽ mách các nàng cách ăn uống lành mạnh với 5 thực phẩm giúp da tươi tắn, mịn màng và vóc dáng cân đối.

1. Trứng


Trứng là một thực phẩm vô cùng quen thuộc trong bữa ăn của chúng ta. Trong trứng có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng với kẽm, protein, và các chất cần thiết nên trứng rất tốt cho sức khỏe của làn da và vóc dáng. Do đó, hãy bổ sung trứng vào khẩu phần ăn của mình hoặc cũng có thể tận dụng chúng để đắp mặt nạ, giúp da mịn màng và trắng sáng hơn.



2. Bạc hà cay



Bạc hà đã được chứng minh có lợi cho làn da và sức khỏe do đặc tính chữa bệnh của nó. Chúng thường xuyên được sử dụng trong các loại kem bôi cho các rối loạn da khác nhau vì nó có đặc tính chống viêm giúp làn da cân bằng độ pH.


3. Hạnh nhân


Hạnh nhân có chứa rất nhiều vitamin E giúp nuôi dưỡng da và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời. Bạn có thể dùng hạnh nhân để chế biến thành các món nướng, salad, yến mạch hay có thể dùng chung với các món tráng miệng. Không chỉ thơm ngon, tốt cho sức khỏe mà còn làm đẹp da và giúp giảm cân nhanh chóng.


4. Cà chua



Cà chua rất giàu hàm lượng vitamin C, giúp thúc đẩy sự sản xuất collagen, giữ cho da luôn tươi trẻ, hạn chế sự xuất hiện của các nếp nhăn và giúp da căng mịn, đàn hồi hơn. Ngoài ra, các sắc tố đỏ có trong cà chua làm giảm sự tái nhợt của da và tăng lưu thông máu cho da.



Bạn có thể ăn cà chua hằng ngày, ăn kèm với các loại rau, uống nước ép sinh tố hay sử dụng cà chua để làm mặt nạ dưỡng da.

5. Củ cải đỏ


Củ cải đỏ có chứa hàm lượng cao vitamin A và các chất dinh dưỡng khác như magiê, canxi, natri, kali và vitamin E giúp lọc máu và loại bỏ các độc tố.Do đó, bổ sung của cải đỏ trong món salad hằng ngày hay một ly nước ép củ cải đường cũng là lý tưởng tuyệt vời giúp cho làn da khỏe mạnh.

Hãy bổ sung ngay những thực phẩm trên vào khẩu phần ăn hàng ngày của mình để giúp da luôn trắng mịn, tươi trẻ, đồng thời cho một vóc dáng cân đối, hoàn hảo mà ai cũng phải ngước nhìn.

Chúc các bạn luôn xinh đẹp!

Xem thêm:
Bật mí cách điều trị nám da do ánh nắng mặt trời
Cách trị nám da sau sinh bằng nha đam
Top 5 thực phẩm giúp giảm cân hiệu quả

Share:

0 nhận xét